ชลบุรี # สองสามีภรรยา ชาวไร่สับปะรดแก้บนไก่ต้ม 200 ตัว หลังจากบนบานเจ้าที่ขอให้มีผลผลิตดีและราคาดี แก้บนเสร็จจะนำไปแจกชาวบ้าน (มีคลิป)

ชลบุรี # สองสามีภรรยา ชาวไร่สับปะรดแก้บนไก่ต้ม 200 ตัว หลังจากบนบานเจ้าที่ขอให้มีผลผลิตดีและราคาดี แก้บนเสร็จจะนำไปแจกชาวบ้าน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=NHiivwvVWEo[/embedyt]

ที่หน้าบ้านเลขที่188/1หมู่12บ้านโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายวีระ และ นางสำเนา สาเกทอง สองสามีภรรยาพร้อมลูกๆเป็นของชาวไร่สับปะรด ได้มีการนำไก่ต้มจำนวน 200 ตัวมาตั้งวางเอาไว้ที่ลานกลางแจ้ง หลังจากคำบนบานที่ขอเจ้าที่เจ้าทางเอาไว้ได้ผลสำเร็จ ทั้งเรื่องราคาและเรื่องผลิตผลออกมาดี ทำให้ได้รับผลกำไรจากการทำสวนสับปะรด โดยนายวีระ สาเกทอง ชาวไร่สับปะรด ได้ เปิดเผยว่า ได้นำไก่ต้มจำนวน 200 ตัว มาแก้บนกลางแจ้ง

หลังจากได้บนกับเจ้าที่เจ้าทางว่าขอให้ในปีนี้ สับปะรดที่ปลูกไว้เกือบ 200ไร่ มีผลผลิตดีและได้ราคาดีๆ จะนำไก่ต้ม มาแก้บนกลางแจ้ง ซึ่งถือว่าในปีนี้ประสบความสำเร็จตามที่ได้บนบานไว้ แต่ปีนี้ราคาสับปะรด ราคาไม่ดีเท่าไร แต่ก็ยังพอได้กำไรอยู่บ้าง ถ้าเทียบกับปีที่แล้วราคาปีนี้ถูกกว่า ซึ่งการบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรามองไม่เห็นนั้น ถือว่าเป็นความศรัทธาและความเชื่อของตนเองและครอบครัว เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ที่ทำให้รู้สึกอุ่นใจ ส่วนไก่ที่ไหว้เสร็จแล้ว ตนและครอบครัว จะนำไปแจกชาวบ้านทั้งหมดในหมู่บ้าน เพื่อให้รับประทานกัน ซึ่งถือเป็นการได้บุญกุศลอีกทางหนึ่ง

จารุ สุขศรี ชำชาญ ใจเอื้อ

Related posts